อีเมลส่งออกซ้ำ ต้องเเก้อย่างไร ?

เมื่อผู้ใช้งาน Google Workspace บน Microsoft Outlook หากส่งข้อความอีเมลที่มีขนาดใหญ่เกินไปจะส่งผลให้ข้อความหรืออีเมลฉบับนั้นติดอยู่ใน Outlook Outbox ของผู้ส่งเป็นเวลานานเเละส่งผลให้ผู้รับได้ข้อความอีเมลเป็นจำนวนหลายฉบับอย่างต่อเนื่องซ้ำๆกัน ดังนั้นขั้นตอนต่อไปนี้จะเป็นการเเนะนำวิธิการตรวจสอบเเละเเก้ไข้ของปัญหาการส่งข้อความอีเมลซ้ำๆกัน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถดำเนินได้ตามขั้นตอนด้านล่างคือ

1. การยกเลิกอีเมลส่งออกจาก Outbox บนโปรแกรม Outlook

สำหรับขั้นตอนนี้ผู้ใช้สามารถลบหรือยกเลิกการส่งอีเมลที่ค้างอยู่ในโฟล์เดอร์ Outbox เพื่อหยุดการส่งอีเมลซ้ำโดยการ

  4. เลือกโฟล์เดอร์ Outbox และเลือกอีเมลที่ค้างอยู่ จากนั้นเลือกลบออกอีกครั้ง

ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาของ Outlook  Link

2. ปิดโปรแกรม Anti-Virus บนเครื่องคอมพิวเตอร์

โดยให้ลองปิดการทำงาน หรือถอนการติดตั้งโปรแกรม Anti-virus เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นที่ Anti-virus หรือไม่

3. แก้ไขปัญหา Outlook ไม่เชื่อมต่อกับบัญชีอีเมล

4. แก้ไขปัญหา Outlook ไม่เชื่อมต่อกับบัญชีอีเมล

หมายเหตุ เนื่องจากการ Google Workspace เป็นเครื่องมือที่ทำงานบน Native Cloud Platform แบบ 100% ดังนั้นเพื่อการทำงานที่เสถียร

และเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นแนะนำให้ใช้งานบนเว็บบราวเซอร์ (Google Chrome) จะทำงานได้ดีที่สุด โดยควรหลีกเลี่ยงการใช้งานโปรแกรมประเภท Mail client เช่น Outlook หรือ Thunderbird เพื่อป้องกันปัญหาการใช้งานที่อาจจะพบเจอได้เนื่องจาก Tools ไม่รองรับการทำงานได้อย่างสมบูรณ์